Warning: You are using an outdated Browser, Please switch to a more modern browser such as Chrome, Firefox or Microsoft Edge.

แอปพลิเคชัน My Allianz

My Allianz

แอปฯ เดียวจบ ครบทุกเรื่องกรมธรรม์ เพื่อลูกค้าผู้ถือกรมธรรม์ของอลิอันซ์ อยุธยา อย่างแท้จริง
นอกจากเข้าผ่านแอปฯ ลูกค้ายังสามารถใช้ My Allianz บน Line @azayfan ได้ด้วย ดูรายละเอียดการใช้งาน My Allianz บน Line คลิกที่นี่

บริการกรมธรรม์ จัดการได้ด้วยตัวเอง

  • บริการตรวจสอบข้อมูลกรมธรรม์ออนไลน์ด้วยตนเอง  
  • บริการเปลี่ยนแปลงชื่อ/นามสกุล/ข้อมูลการติดต่อ
  • บริการแจ้งสิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้า
  • บริการดาวน์โหลดบัตรประกันภัยกลุ่ม

บริการชำระเบี้ย จัดการได้ด้วยตัวเอง

  • บริการชำระเบี้ยออนไลน์
  • บริการแจ้งเตือนกำหนดชำระเบี้ย
  • บริการตรวจสอบผลประโยชน์และหนี้สินตามกรมธรรม์
  • บริการดาวน์โหลดหนังสือรับรองการชำระเบี้ยเพื่อยืนลดหย่อนภาษี
  • บริการสมัครหรือเปลี่ยนแปลงข้อมูลการหักค่าเบี้ยประกันผ่านบัตรเครดิตอัตโนมัติ

บริการเคลมออนไลน์ จัดการได้ด้วยตัวเอง

  • บริการส่งเคลมออนไลน์ ส่งเคลมผ่านแอป ไม่ต้องกลัวเอกสารสูญหาย  
  • บริการขอรับผลประโยชน์ผ่านบัญชีธนาคาร

บริการเงินกู้กรมธรรม์ จัดการได้ด้วยตัวเอง

  • บริการเงินกู้ตามกรมธรรม์ ไม่เกิน 1 แสน ทำรายการผ่านแอปได้ ไม่ต้องส่งเอกสาร
กรอกชื่อ-นามสกุล และรายละเอียดให้ตรงกับในการลงทะเบียนกรมธรรม์ และเลือกลงทะเบียนด้วยอีเมล โดย 1 อีเมล ต่อ 1 กรมธรรม์เท่านั้น

กรอกรายละเอียดตามแบบฟอร์มเพื่อยืนยันตัวตน

เพียงเท่านี้ ก็เข้าใช้บริการมากมาย จัดการกรมธรรม์ได้ด้วยตัวเอง!

ขั้นตอนสมัครใช้งาน แอป My Allianz
ใช้บริการ My Allianz บน LINE

อยากบริการ My Allianz บน LINE @AZAYFAN ต้องทำอย่างไรบ้าง

คลิกที่นี่เพื่อดูขั้นตอนการสมัคร  

ขั้นตอนการสมัครบริการ My Allianz บน LINE

  1. เปิดแอปพลิเคชัน Line แล้วค้นหา @Azayfan 
  2. กดเพิ่มเพื่อน 
  3. เลือกเมนู “Allianz Connect” 
  4. เลือกเมนู “จัดการกรมธรรม์” 
  5. เลือกเมนู “กรมธรรม์ของฉัน” 
  6. ระบบจะแสดงหน้าแบบฟอร์มลงทะเบียนใช้บริการ เพื่อให้ลูกค้ากรอก 
  7. - ชื่อ
  8. - นามสกุล
  9. - อีเมล์ 
  10. - ยืนยันการเก็บข้อมูลส่วนบุคคล 
  11. - คลิกยืนยัน
  12. ระบบจะพาเข้าสู่หน้ายืนยันตัวตน โดยกรอกฟอร์มระบุ
  13. - เลขบัตรประชาชน
  14. - วัน เดือน ปี เกิด 
  15. - ระบุเพศ 
  16. - คลิกยืนยัน
  17. ระบบจะสอบถามว่าท่านต้องการสม้ครใช้บริการ My Allianz และ/หรือ Healthy Living บน Line หรือไม่ ให้เลือกทั้งสอง หรือเลือก My Allianz แล้วคลิกยืนยัน
  18. ระบบจะพาไปหน้า “ยืนยันตัวตน” โดยระบุ
  19. - เลขบัตรประชาชนอีกครั้ง
  20. - อีเมล์
  21. - ตั้งรหัสผ่าน 
  22. - ยืนยันรหัสผ่าน 
  23. - คลิกลงทะเบียน
  24. ระบบจะให้ยืนยันตัวตน โดยระบุ
  25. - หมายเลขโทรศัพท์ที่ต้องการเชื่อมต่อการใช้งานบน LINE @Azayfan แนะนำว่าควรเป็นหมายเลขเดียวกับที่ใช้สมัครกรมธรรม์และหมายเลขเดียวกับที่สมัคร My Allianz บนแอปพลิเคชัน กรณีที่เคยสมัครผ่านแอปฯ แล้ว 
  26. - ขอรับ OTP 
  27. - ใส่หมายเลข OTP 
  28. - คลิกยืนยัน
  29. ระบบจะแสดงผล “ลงทะเบียนสำเร็จ” ท่านสามารถใช้บริการ My Allianz บน LINE @Azayfan ได้เลย เพียงเท่านี้ ลูกค้าสามารถใช้บริการ My Allianz ได้ทั้งในแอปพลิเคชัน My Allianz หรือใช้บน Line @Azayfan 
  30. เมื่อลงทะเบียนสำเร็จแล้ว 
  31. - ให้กลับสู่หน้าหลักของ LINE @Azayfan 
  32. - เลือกเมนู Allianz Connect 
  33. - แล้วเลือก “กรมธรรม์ของฉัน” 
  34. ระบบจะพาเข้าสู่บริการต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าสามารถจัดการกรมธรรม์ของตัวเองบน LINE ได้เลย 
  35. สะดวก ง่าย ลองใช้บริการได้เลย
แนะนำการใช้งาน แอป My Allianz
  • ลูกค้าประกันชีวิตอลิอันซ์ อยุธยา สามารถตรวจสอบข้อมูลกรมธรรม์ของตัวเอง ทั้งประกันเดี่ยวและประกันกลุ่ม ได้ดังต่อไปนี้
  •  
  • บริการตรวจสอบข้อมูลกรมธรรม์ทั่วไป อาทิ เลขกรมธรรม์ ความคุ้มครอง ระยะเวลาคุ้มครอง สถานะกรมธรรม์ คู่มือกรมธรรม์ หรือคู่มือสวัสดิการประกันกลุ่ม ข้อมูลแบบประกัน 
  • บริการเคลมออนไลน์
  • บริการข้อมูลการเคลม อาทิ สรุปการใช้สิทธิ์เรียกร้องสินไหม ประวัติการเรียกร้องสินไหม ออนไลน์เคลม จำนวนผลประโยชน์รายปี จำนวนเงินที่ใช้ไป รายละเอียดการใช้สิทธิ์เรียกร้องสินไหม สถานะการเรียกร้องสินไหม โดยข้อมูลส่วนนี้เป็นข้อมูลย้อนหลัง 1 ปีปฏิทินโดยนับจากปีปัจจุบัน
  • บริการอื่นๆ และการตั้งค่าการใช้งาน อาทิ การเปลี่ยนรหัสผ่าน การเปลี่ยนรหัส PIN CODE นโยบายความเป็นส่วนตัว แจ้งความประสงค์ในการเปิดเผยข้อมูลต่อสรรพากร
  • บริการค้นหาโรงพยาบาลใกล้คุณ
  • บริการสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้ากับ Healthy Living ให้คุณสะสมแบดจ์ แลกของรางวัลพิเศษบนแอปฯ My Allianz ได้เลย
  • ลูกค้าสามารถชำระเบี้ยออนไลน์ได้ด้วยตัวเอง พร้อมรับบริการแจ้งเตือนกำหนดชำระเบี้ย บริการตรวจสอบผลประโยชน์และหนี้สินตามกรมธรรม์ โดยตรวจสอบรายละเอียดและจัดการธุรกรรมได้เอง  
  •  
  • นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถเลือกบริการชำระหนี้แบบอื่น อาทิ หักบัญชีเงินฝากอัตโนมัติ, หักบัตรเครดิตอัตโนมัติ, ชำระ ณ สำนักงานใหญ่ หรือเซอร์วิส เซนเตอร์ หรือธนาคารพาณิชย์ต่างๆ หรือการชำระออนไลน์อื่นๆ เช่น True Money Wallet หรือเว็บไซต์ธนาคารเฉพาะธนาคารที่ร่วมรายการอีกด้วย
บริการชำระเบี้ยประกันออนไลน์
อลิอันซ์ อยุธยา มีช่องทางการชำระที่หลากหลาย พร้อมอำนวยความสะดวกให้ลูกค้า เลือกจ่ายได้ตามความต้องการ 

ธนาคารที่ท่านสามารถใช้บริการได้มีดังนี้

  • ธนาคารกรุงศรีอยุธยา
  • ธนาคารกรุงเทพ
  • ธนาคารกสิกรไทย
  • ธนาคารไทยพาณิชย์
  • ธนาคารทหารไทย
  • ธนาคารกรุงไทย
  • ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย
  • ธนาคารยูโอบี
  • ธนาคารธนชาต
  • ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์

ชำระเป็นเงินสด และ/หรือ เช็คสั่งจ่าย "บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต" โดยเขียน A/C PAYEE ONLY และขีดฆ่า "หรือผู้ถือ" บนหน้าเช็ค และระบุเลขที่กรมธรรม์หรือชื่อผู้เอาประกันภัยด้านหลังเช็ค* * กรุณาขอใบรับเงินชั่วคราวทุกครั้ง เพื่อเป็นหลักฐาน การชำระเบี้ยประกันภัย

ชำระโดยบัตรเครดิต* ณ ฝ่ายการเงิน สำนักงานใหญ่ อาคารเพลินจิตทาวเวอร์ หรือ เซอร์วิสเซ็นเตอร์ หรือ สำนักงานตัวแทนทั่วประเทศ

  • บัตรวีซ่า (ทุกธนาคาร)
  • บัตรมาสเตอร์ (ทุกธนาคาร)
  • บัตรเครดิต JCB
  • บัตรเครดิต AMEX

ชำระเป็นเงินสด ณ เคาน์เตอร์ของธนาคาร 8 แห่งทุกสาขา ทั่วประเทศ โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมใดๆ ธนาคารที่ท่านสามารถใช้บริการได้มีดังนี้

  • ธนาคารกรุงศรีอยุธยา
  • ธนาคารกรุงเทพ
  • ธนาคารกสิกรไทย
  • ธนาคารทหารไทย
  • ธนาคารกรุงไทย
  • ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย
  • ธนาคารยูโอบี
  • ธนาคารธนชาต

ขั้นตอนการชำระเงินสด ณ เคาน์เตอร์ของธนาคาร

  1. กรอกรายละเอียดในใบแจ้งครบกำหนดชำระเบี้ยประกันภัย “ส่วนที่ 3 (สำหรับธนาคาร)” โดยระบุ สาขาผู้รับฝาก และวันที่ชำระเบี้ยฯ
  2. นำใบแจ้งครบกำหนดชำระเบี้ยประกันภัยดังกล่าว พร้อมเงินสดไปชำระ ณ เคาน์เตอร์ธนาคารที่ท่านสะดวก
  3. ธนาคารจะฉีก ส่วนที่3 (สำหรับธนาคาร) เก็บไว้ และ ประทับตราพร้อมเซ็นชื่อลงบนส่วนที่ 1 (สำหรับผู้เอาประกันภัย) หรือออกชุดชำระเงิน หรือสำเนาใบบันทึกรายการให้ท่านเพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน
  4. ตรวจสอบข้อมูลความถูกต้องของกรมธรรม์หลังจากที่ธนาคารทำรายการเรียบร้อยแล้ว
  5. ชำระผ่านเครื่อง ATM ของธนาคารทั้ง 6 แห่ง โดยท่านสามารถชำระเบี้ยประกันภัยของท่านหรือผู้อื่น ผ่านเครื่อง ATM ได้ โดยปฏิบัติตามขั้นตอนของแต่ละธนาคาร ดังนี้

    - ธนาคารกรุงศรีอยุธยา
  6. - ธนาคารกสิกรไทย
  7. - ธนาคารไทยพาณิชย์
  8. - ธนาคารทหารไทย
  9. - ธนาคารกรุงไทย
  10. ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย
  • ธนาคารกรุงศรีอยุธยา โทร. 1572
  • ธนาคารกรุงเทพ โทร. 1333
  • ธนาคารกสิกรไทย โทร. 0-2888-8888
  • ธนาคารไทยพาณิชย์ โทร.0-2777-7777
  • ธนาคารทหารไทย โทร. 1558
  • ธนาคารกรุงไทย โทร. 1551
  • ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย โทร. 0-2626-7777

ณ สถานที่ที่มีเครื่องหมายดังนี้ โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมใดๆ และรับชำระเบี้ยประกันภัยได้ไม่เกิน 30,000 บาท ต่อ 1 ใบแจ้งหนี้

  • เคาน์เตอร์เซอร์วิส ทุกสาขาที่มีเครื่องหมาย
  • ทำการ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ทุกสาขาที่มีเครื่องหมาย
  • เทสโก้ โลตัส ทุกสาขาที่มีเครื่องหมาย
  • สำนักงานบริการ เอไอเอส/ร้านเทเลวิช ทุกสาขา ที่มีเครื่องหมาย

* โปรดเก็บใบรับเงินที่เคาน์เตอร์เซอร์วิสต่างๆ ออกให้ไว้เป็นหลักฐาน

ชำระทางไปรษณีย์ เป็นเช็ค/ดร๊าฟท์/แคชเชียร์เช็ค สั่งจ่าย "บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต" โดยขีดคร่อมเช็ค Account Payee Only  และขีดฆ่า "หรือผู้ถือ" พร้อมแนบใบแจ้งส่วนที่ 2 ส่งมายังฝ่ายการเงิน บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ชั้น 14

จำนวนดอกเบี้ยของหนี้สินที่ปรากฏในใบแจ้งครบกำหนดชำระเบี้ยประกันภัยนั้น เป็นดอกเบี้ยที่คิด ณ วันครบกำหนดชำระ หากท่านชำระเงินไม่ตรงวันครบกำหนดชำระ ดอกเบี้ยของหนี้สินจะเปลี่ยนไป โดยบริษัทฯ จะยึดจากวันที่ที่ท่านชำระเงินเป็นสำคัญ

หากท่านไม่มีใบแจ้งครบกำหนดชำระเบี้ยประกันภัยหรือต้องการชำระหนี้สินใดๆ ตามกรมธรรม์ (ถ้ามี) ท่านสามารถติดต่อขอทราบขั้นตอนการชำระเงินได้ที่ ศูนย์ดูแลลูกค้าอลิอันซ์ อยุธยา โทร. 1373

 *กรณีการชำระด้วยบัตรเครดิต
 
  1. เป็นกรมธรรม์ที่มีระยะเวลาชำระเบี้ยประกันภัยมากกว่า 5 ปี หรือ กรมธรรม์แบบต่ออายุอัตโนมัติ ซึ่งมีกำหนดระยะเวลาคุ้มครอง1 ปี และสามารถต่ออายุอัตโนมัติได้
  2. บัตรเครดิตที่ใช้ในการชำระเบี้ยประกันภัยต้องเป็นของผู้เอาประกันภัยเอง หรือ ผู้ถือบัตรเครดิตจะต้องมีนามสกุลเดียวกับผู้เอาประกันภัย
  3. สงวนสิทธิ์ในการชำระเบี้ยประกันภัยเท่านั้น (ไม่รวมถึงการชำระหนี้สิ้นทุกประเภท)
  • สามารถส่งเอกสารผ่านตัวแทน โดยใช้หนังสือยินยอมในการชำระเบี้ยด้วยบัตรเครดิต หรือ ผู้เอาประกันภัยสามารถจ่ายที่เคาน์เตอร์สำนักงานใหญ และ สาขาทั้ว 9 แห่งของบริษัทฯ
  • จ่ายผ่านระบบ Online ด้วยบัตรวีซ่า และ มาสเตอร์ทุกธนาคาร และบัตร JCB
  • ต้องเป็นการจ่ายเบี้ยประกันภัยมากกว่า 5 ปี ขึ้นไป
  • ช่องทาง BASSURANCE เท่ากับ 5 ปี จ่ายด้วยบัตรเครดิตได้
  • เพิ่มความสะดวกสบาย ให้ลูกค้าสามารถจัดการเรื่องการเคลมสินไหมบนมือถือได้สะดวกเหมือนมีกรมธรรม์ติดตัว พร้อมแจ้งยอดความคุ้มครองที่เหลือจากการเคลม จัดการได้ด้วยตัวเองบน แอปฯ My Allianz ง่ายๆ ไม่ต้องกลัวเอกสารสูญหาย ลองใช้บริการกันได้เลย
บริการเคลมสินไหมออนไลน์
  • สมัครกู้เงินตามกรมธรรม์ง่ายๆ เงื่อนไขสบาย พร้อมตรวจสอบวงเงินสินเชื่อ และอัตราดอกเบี้ยได้ง่ายๆ บนแอปฯ My Allianz
  • กู้ไม่เกิน 1 แสนบาท ทำรายการด้วยตัวเองผ่านแอป My Allianz ได้เลย ไม่ต้องส่งเอกสาร
  • อนุมัติภายใน 2 วัน
  • ชำระเงินคืนเมื่อใดก็ได้ ไม่กำหนดจำนวนเงินขั้นต่ำ คืนเท่าไหร่ก็ได้
  • ไม่ต้องมีบุคคลค้ำประกัน
  • ดอกเบี้ยต่ำ เริ่มต้นเพียง 0.5% - 0.7% ต่อเดือน หรือ 6-8% ต่อปี*

Swipe to view more

 
อัตราดอกเบี้ยเริ่มต้น (ต่อปี)
อัตราดอกเบี้ยเริ่มต้น (ต่อเดือน)
วงเงินสินเชื่อ (บาท)
ดอกเบี้ยเริ่มต้น/เดือน (บาท)
บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต 6%* 0.5% 100,000 500
บริษัทบัตรเครดิตทั่วไป 20% 1.67% 100,000 1,670
สินเชื่อส่วนบุคคลทั่วไป 16-28% 1.34% 100,000 1,340

หมายเหตุ:

*ตารางข้างต้นเป็นตัวอย่าง โดยอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ตามกรมธรรม์ขึ้นอยู่กับแบบประกันภัยของท่าน
**เมื่อได้รับเอกสารครบถ้วน

บริการกู้เงินตามกรมธรรม์, ขั้นตอนการชำระคืนเงินกู้
ช่องทางการชำระคืนเงินกู้ตามกรมธรรม์
  • กรอกแบบฟอร์มสัญญาเงินกู้ตามกรมธรรม์
  • แนบสำเนาบัตรประชาชน ที่ยังไม่หมดอายุ พร้อมเซ็นรับรองสำเนาถูกต้อง
  • แนบสำเนาหน้าแรก ของ สมุดบัญชี พร้อมเซ็นรับรองสำเนาถูกต้อง
ส่งเอกสารมายัง
บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ฝ่ายบริหารกรมธรรม์ ชั้น 1 898 อาคารเพลินจิตทาวเวอร์ ถ.เพลินจิต เขตปทุมวัน กทม. 10330
  • เฉพาะกรมธรรม์ที่มีผลบังคับ และไม่ได้ใช้สิทธิเป็นกรมธรรม์แบบใช้สำเร็จ และกรมธรรม์แบบขยายเวลา
  • วงเงินสินเชื่อขึ้นอยู่กับมูลค่าเวนคืนกรมธรรม์ตามกรมธรรม์ของท่าน
*  ตารางข้างต้นเป็นตัวอย่าง โดยอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ตามกรมธรรม์ขึ้นอยู่กับแบบประกันภัยของท่าน 
** เมื่อได้รับเอกสารครบถ้วน

หากลูกค้าต้องการแจ้งเปลี่ยนแปลง ชื่อ นามสกุล ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ หรืออีเมล ก็สามารถทำได้ง่ายๆ สามช่องทาง ดังนี้

  1. เพื่อความสะดวกและรวดเร็ว ลูกค้าสามารถดาวน์โหลดแอป My Allianz แล้วทำเองได้เลย โดยจะมีผลอัปเดตทันที
  2. ศูนย์ดูแลลูกค้าอลิอันซ์ อยุธยา โทร. 1373 ตลอด 24 ชั่วโมง (เฉพาะเบอร์โทรศัพท์/อีเมล)
  3. ส่งคำร้องขอเปลี่ยนแปลงกรมธรรม์พร้อมสำเนาบัตรประชาชนแนบส่งมาที่อีเมล customercare@azay.co.th

เปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์หรืออีเมล อย่าลืมอัปเดตเรานะ แล้วจะไม่พลาดข่าวสารและสิทธิพิเศษดีๆ มากมาย

ใครยังไม่มีแอปฯ  My Allianz ดาวน์โหลดเลยตอนนี้ แอปฯ นี้ดี มีแล้วเลิศ!

อัพเดตเบอร์มือถือหรืออีเมลตั้งแต่ 21 ก.ค. ถึง 20 ส.ค. 2564  รับเลยโค้ดส่วนลดช้อปปิ้งออนไลน์จาก Shopee มูลค่า 100 บาท ไปเลย!

รีบหน่อยนะ จำกัดสิทธิ์ที่ 200 คนแรก* ที่อัพเดตกันเข้ามานะ

ดาวน์โหลดแอปฯ iOS | Andriod

**จำกัดสำหรับ 200 ท่านแรกเท่านั้น (โค้ดมีอายุใช้งานได้ถึงวันที่ 31 พฤศจิกายน 2564)
บริษัทฯจัดส่ง Code ผ่านทาง  SMS  ภายใน วันที่ 31 สิงหาคม 2564
  1. ลูกค้าต้องสมัครสมาชิก และทำการล็อคอินก่อนการใช้โค้ดส่วนลดนี้ผ่านแอปพลิเคชั่น Shopee เท่านั้น
  2. รายการส่วนลดไม่สามารถโอน/เปลี่ยน/แลก/ทอนเป็นเงินสดได้/ไม่สามารถใช้ร่วมกับโปรโมชั่นรายการขายอื่นๆของ Shopee และไม่สามารถใช้ร่วมกับสินค้าที่กฎหมายควบคุมการจัดรายการส่งเสริมการขายได้
  3. โปรโมชั่นนี้ใช้กับการชำระเงินเต็มจำนวนเท่านั้น
  4. Shopee ขอสงวนสิทธิ์ในการยกเลิกการสั่งซื้อที่ไม่ตรงตามเงื่อนไขตามที่บริษัทกำหนด อีกทั้งสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขรายการโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า และในกรณีพิพาท คำตัดสินของบริษัทฯ ถือเป็นที่สุด
  5. เงื่อนไขการซื้อสินค้า การเปลี่ยน คืนสินค้า เป็นไปตามที่ www.shopee.co.th กำหนด
  • ไม่ให้คุณพลาดเอกสารสำคัญโดยเฉพาะเรื่องการจัดการภาษี ลูกค้าสามารถดาวน์โหลดหนังสือรับรองการชำระเบี้ยเพื่อยื่นลดหย่อนภาษีบนแอปฯ My Allianz ได้ด้วยตัวเองเพียง
  • ดาวน์โหลดแอป My Allianz และลงทะเบียนเข้าใช้บริการ
  • เลือกเมนู “สำหรับลูกค้า”
  • ล็อกอินด้วยหมายเลขบัตรประชาชน หรือชื่อผู้ใช้งาน พร้อมรหัสผ่าน หรือตั้งค่าการล็อกอินด้วยระบบ PIN/ Fingerprint หรือ Face ID
  • ระบบจะพาเข้าสู่หน้ากรมธรรม์ของคุณ เลือกเมนูมุมขวาบน
  • เลือกหัวข้อ ดาวน์โหลด ดาวน์โหลดหนังสือรับรองการชำระเบี้ย
  • คลิกเพื่อดาวน์โหลด เอกสารจะถูกจัดเก็บในมือถือของท่าน
  • ลูกค้าสามารถสมัครรับบริการรับเงินผลประโยชน์ได้ด้วยตัวเองบนแอปฯ My Allianz สะดวก ง่าย สมัครได้เลย ไม่ต้องกรอกเอกสาร พร้อมประโยชน์ที่ลูกค้าได้รับจากการรับเงินผ่านบัญชีธนาคาร ดังนี้
  • ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปทำธุรกรรมที่ธนาคาร
  • ไม่ต้องรอเคลียริ่งเช็ค
  • หมดกังวลเรื่องเช็คสูญหายระหว่างการจัดส่ง
  • มี sms แจ้งเตือนเมื่อเงินเข้า
  • ผลประโยชน์ตามกรมธรรม
  • เงินปันผล
  • สินไหมสุขภาพและสินไหมอุบัติเหตุ
  • เงินคืนตามเงื่อนไขกรมธรรม์
พิเศษ! สมัครรับเงินผลประโยชน์ตามกรมธรรม์ผ่านบัญชีธนาคาร โดยระบุบัญชีเป็นธนาคารกรุงศรีฯ ได้รับเงินค่าสินไหมภายใน 1 วันทำการ นับจากวันที่ได้รับการอนุมัติสินไหม
บริการขอรับเงินผลประโยชน์ด้วยตัวเองผ่านแอปได้
  • หากมีแอปฯ My Allianz ลูกค้าสามารถทำการดาวน์โหลดแบบฟอร์มต่างๆ ได้ง่ายๆ บนแอปฯ ดังนี้
  • แบบฟอร์มเรียกร้องค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยนอก (OPD)
  • หนังสือยินยอมหักค่าเบี้ยประกันภัย และขอรับเงินผลประโยชน์ผ่านบัญชีธนาคารอัตโนมัติ
  • สัญญากู้เงินตามกรมธรรม์
  • แบบฟอร์มเรียกร้องสินไหมอุบัติเหตุ หรือค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยใน (AI/PA/IPD)
  • คำร้องขอเปลี่ยนแปลง/กลับคืนสู่สถานะเดิม และขอต่ออายุกรมธรรม์ประกันภัย
  • หนังสือให้ความยินยอมในการสมัครรับเอกสารผ่านอีเมล
  • หนังสือให้ความยินยอมในการเปิดเผยข้อมูลต่อกรมสรรพากรเพื่อสิทธิประโยชน์ทางภาษี
  • คู่มือลูกค้า
  • หนังสือยินยอมและมอบอำนาจที่กรอกโดยครบถ้วน พร้อมลงลายมือชื่อ
  • แบบสอบถามการตรวจรักษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับโรคผิวหนัง
  • แบบสอบถามการเกิดเหตุ
  • แบบฟอร์มคำร้องขอดำเนินการเกี่ยวกับกรมธรรม์ประกันชีวิตประเภทยูนิต ลิงค์
  • แบบประเมินความเหมาะสมในการลงทุน (Suitability Test)
นอกจากนี้ ท่านยังสามารถดาวน์โหลดเอกสารอื่นๆ ผ่านเว็บไซต์ได้อีกด้วย
ค้นหาโรงพยาบาลที่ไหนใกล้ที่สุดได้แค่ปลายนิ้ว ๆ ในแอปฯ My Allianz ชมวิดีโอแนะนำการค้นหาโรงพยาบาลที่นี่  
บริการค้นหาโรงพยาบาลผ่านแอป
บริการแจ้งเตือนเพื่อไม่ให้พลาดข้อมูลสำคัญ เตือนการชำระเบี้ย และบอกสถานะเมื่อเงินเข้า
บริการแจ้งเตือนการชำระเบี้ยผ่านแอป
เพื่อไม่ให้พลาดสิทธิ์การนำเบี้ยประกันภัยไปลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา จึงจำเป็นต้องแจ้งความประสงค์ใช้สิทธิ์ยกเว้นภาษีเงินได้กับทางบริษัทฯ เพื่อยินยอมให้บริษัทฯ เปิดเผยข้อมูลเบี้ยประกันฯ ดังกล่าวต่อกรมสรรพากร

ผู้ถือกรมธรรม์อลิอันซ์ อยุธยา ที่ต้องการใช้สิทธิ์ลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาจากการชำระเบี้ย

ประกัน ตามประกาศอธิบดีที่กรมสรรพากรกำหนดให้ผู้ถือกรมธรรม์ที่ต้องการใช้สิทธิลดหย่อนภาษีจากเบี้ยประกันชีวิต และเบี้ยประกันสุขภาพ จะต้องให้ความยินยอมต่อบริษัทประกัน ในการนำส่งข้อมูลการชำระเบี้ยประกันฯ ต่อกรมสรรพากร

*การรับบริการนี้บนแอปฯ My Allianz จะยกเว้นกรณีบุตรซื้อสัญญาสุขภาพให้บิดา / มารดา

บริการแจ้งความประสงค์ลดหย่อนภาษีเงินได้

Swipe to view more

ประเภทสิทธิลดหย่อนภาษี สิทธิลดหย่อน (บาท)
เบี้ยประกันสัญญาหลัก 100,000
เบี้ยประกันสุขภาพ (ตนเอง)* 25,000
เบี้ยประกันแบบบำนาญ 200,000
เบี้ยประกันสุขภาพ (กธ.บิดามารดา)** 15,000

หมายเหตุ

สิทธิ์ในการลดหย่อนภาษีต้องชำระเบี้ยประกันภายในปีภาษีนั้นๆ เท่านั้น

* ปี 2563 หักลดหย่อนภาษีได้ไม่เกิน 25,000 บาท และเมื่อรวมประกันชีวิตต้องไม่เกิน 100,00 บาท

** การแจ้งความประสงค์ฯ จะสมบูรณ์ต่อเมื่อทั้งผู้เอาประกันภัย และผู้ชำระเบี้ยทำการยินยอม ทั้งนี้ข้อมูลกรมธรรม์จะต้องระบุชื่อบัตรที่จะใช้สิทธิ์ลดหย่อนภาษีเป็นชื่อผู้ชำระเบี้ย

แอปพลิเคชันสำหรับลูกค้าอลิอันซ์ อยุธยา เพื่อการใช้ในการตรวจสอบข้อมูลกรมธรรม์เบื้องต้น และเลือกใช้งานบริการต่างๆ แบบออนไลน์ เพื่อจัดการข้อมูลเกี่ยวกับกรมธรรม์ อาทิ การเปลี่ยนชื่อ นามสกุล และดาวน์โหลดเอกสารสำคัญต่างๆ เพื่อการใช้งานได้ทันท่วงที
ง่ายๆ เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ลงทะเบียนเข้าใช้งาน ล็อคอินเข้าใช้งานได้เลย
ลูกค้าสามารถลงทะเบียนเข้าใช้งานด้วยบัตรประจำตัวประชาชน แล้วสร้างบัญชี My Allianz ด้วยอีเมล์ และพาสเวิร์ด เพื่อใช้ลงทะเบียนเข้าใช้งาน
ลูกค้าสามารถใช้บัตรประจำตัวประชาชน หนึ่งท่านต่อหนึ่งสิทธิ์เท่านั้น และควรลงทะเบียนด้วยชื่อ นามสกุล อีเมล์ เดียวกับที่แสดงในกรมธรรม์ หนึ่งกรมธรรม์ต่อหนึ่งบัญชี
รองรับทั้งระบบ iOS และ Android สามารถดาวน์โหลดเพื่อเข้าใช้งานได้เลย
หลังล็อกอินเข้าใช้บริการแล้ว เข้าไปที่เมนูดาวน์โหลดเอกสารสำคัญ แล้วเลือกดาวน์โหลดหนังสือรับรองการชำระเบี้ย หรือเอกสารอื่นๆ ได้
ตรวจสอบคนในครอบครัว หรือคนใกล้ชิดว่ามีบุคคลใดนำบัตรประจำตัวประชนของท่านมาลงทะเบียนการใช้งานหรือไม่ หากพบปัญหาการใช้งานให้โทรแจ้ง อลิอันซ์ อยุธยา เซอร์วิส เซ็นเตอร์ที่ 1373
ขณะนี้ ระบบให้บริการสำหรับลูกค้ากรมธรรม์ประกันชีวิตเท่านั้น
นอกจากการดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน My Allianz เพื่อเข้าใช้งานแล้ว ลูกค้าสามารถเพิ่ม Line @Azayfan เป็นเพื่อน และเข้าใช้งาน My Allianz บน Line ได้เช่นกัน โดยคลิกเมนู Allianz Connect แล้วลงทะเบียนเข้าใช้งาน โดยสามารถนำ Username/Password ที่ตั้งค่าเข้าใช้งานบนแอปพลิเคชันได้ทันที
เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น และการทำธุรกรรมกรมธรรม์ต่างๆ ได้ด้วยตัวเองบนออนไลน์ เพื่อให้จัดการกรมธรรม์ได้สะดวกสบายมากขึ้น

บริการกรมธรรม์

  • บริการตรวจสอบข้อมูลกรมธรรม์ออนไลน์ด้วยตนเอง  
  • บริการเปลี่ยนแปลงชื่อ/นามสกุล/ข้อมูลการติดต่อ
  • บริการแจ้งสิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้า
  • บริการดาวน์โหลดบัตรประกันภัยกลุ่ม

บริการชำระเบี้ย

  • บริการชำระเบี้ยออนไลน์
  • บริการแจ้งเตือนกำหนดชำระเบี้ย  
  • บริการตรวจสอบผลประโยชน์และหนี้สินตามกรมธรรม์  
  • บริการดาวน์โหลดหนังสือรับรองการชำระเบี้ยเพื่อยืนลดหย่อนภาษี
  • บริการสมัครหรือเปลี่ยนแปลงข้อมูลการหักค่าเบี้ยประกันผ่านบัตรเครดิตอัตโนมัติ
  • บริการเคลม
  • บริการส่งเคลมออนไลน์ ส่งเคลมผ่านแอป ไม่ต้องกลัวเอกสารสูญหาย
  • บริการขอรับผลประโยชน์ผ่านบัญชีธนาคาร
  • บริการเงินกู้กรมธรรม์
  • บริการเงินกู้ตามกรมธรรม์ ไม่เกิน 1 แสน ทำรายการผ่านแอปได้ ไม่ต้องส่งเอกสาร
ได้ สำหรับลูกค้ากรมธรรม์ประกันชีวิต
หากกู้ไม่เกิน 1 แสนบาท สามารถใช้บริการผ่านแอปฯ ได้เลย แต่หากเกิน 1 แสนบาท จะต้องรับบริการที่สาขา อ่านรายละเอียดได้ด้านบน ในหัวข้อ บริการกู้เงินกรมธรรม์
กรุณาโทรแจ้งอลิอันซ์ อยุธยา เซอร์วิส เซ็นเตอร์เพื่อแจ้งยกเลิกการลงทะเบียนที่ 1373