ประกันภัย
แอปพลิเคชั่น My Allianz
บัตรเครดิต/เดบิตที่สามารถซื้อประกันออนไลน์ได้ มีดังนี้
- บัตร VISA
- บัตร MASTER
- บัตร JCB
การดูแลแบบครบวงจร
บริการดูแลคุณยามพักฟื้น
เนื่องจากบริการพิเศษนี้ เป็น “Marketing Campaign” เพื่อมอบให้กับผู้เอาประกันภัยในผลิตภัณฑ์ สุขภาพ ปลดล็อค เอ็กซ์ตร้า (MHPE) และสุขภาพ ปลดล็อค (MHP) และสัญญาเพิ่มเติมคุ้มครองสุขภาพ (HS) (Agency, BANCA, DM) และ สัญญาเพิ่มเติมคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลรายวัน (HB) และสัญญาเพิ่มเติมคุ้มครองอุบัติเหตุกลุ่ม (PA) (DM) ค่ะ/ ครับ
ไม่ใช่ค่ะ
บริการนี้เป็นบริการเสริมพิเศษ เฉพาะลูกค้าที่มีแบบประกันตามที่กำหนดกับอลิอันซ์ อยุธยา และเข้าพักรักษาตัวในฐานะผู้ป่วยใน ตั้งแต่ 2 คืนขึ้นไป หรือ ในกรณีเข้ารับการผ่าตัด หรือเข้าพักรักษาตัวในห้อง I.C.U., หรือเป็นผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาใน รพ. ด้วยโรคหัวใจ, โรคเส้นเลือดสมองแตกหรืออุดตัน, โรคเกี่ยวกับกระดูกสันหลัง, โรคเกี่ยวกับกระดูก, โรคเกี่ยวกับกระดูกแตกหัก, โรคมะเร็ง พร้อมได้รับการอนุมัติสินไหมทดแทนจากอลิอันซ์ อยุธยาสำหรับการเข้าพักรักษาตัวเท่านั้นค่ะ/ครับ
เมื่อผู้เอาประกันภัยเข้าพักรักษาตัวในโรงพยาบาล และเข้าเงื่อนไขการได้รับบริการดูแลคุณยามพักฟื้น ผู้เอาประกันภัย จะได้รับ SMS และได้รับการติดต่อจากบริษัท เอ ดับเบิลยู พี เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อแจ้งสิทธิในการใช้บริการหลังออกผู้เอาประกันภัยออกจากโรงพยาบาล ค่ะ/ครับ
ไม่ได้ค่ะ เพราะการผ่าตัดDay Case นั้นเป็นการผ่าตัดที่ใช้วิทยาการสมัยใหม่ ทำให้ฟื้นตัวได้โดยเร็ว จนไม่ต้องเข้าพักรักษาตัวในโรงพยาบาล หรือได้รับการดูแลเพิ่มเติมเป้นพิเศษ ดังนั้นบริการการดูแลคุณยามพักฟื้น นี้จึงไม่ครอบคลุมถึงการผ่าตัดในลักษณะนี้
ไม่ใช่ค่ะ อาจมีความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนค่ะ ขออนุญาติอธิบายนะค่ะ/ ครับ จำนวนครั้งสูงสุดที่ผู้เอาประกันภัยสามารถใช้บริการรวมทุกบริการ ไม่เกิน 14 วัน ต่อการเข้าพักรักษาตัวเป็นผู้ป่วยในแต่ละครั้งโดยแต่ละบริการใช้ได้ 1 ครั้งต่อวัน
Swipe to view more
การบริการ | จำนวนบริการ |
(1) การบริการทางการแพทย์โดยพยาบาล | |
ครั้งละไม่เกิน | 8 ชั่วโมง |
จำนวนสูงสุดต่อการเข้าพักรักษาตัวเป็นผู้ป่วยในแต่ละครั้ง | 7 ครั้ง |
(2) การบริการกายภาพบำบัดและกิจกรรมบำบัด | |
ครั้งละไม่เกิน | 1 ชั่วโมง |
จำนวนสูงสุดต่อการเข้าพักรักษาตัวเป็นผู้ป่วยในแต่ละครั้ง | 7 ครั้ง |
การบริการตามข้อ (1) และ (2) ข้างต้นรวมกันสูงสุดไม่เกิน 7 ครั้งต่อการเข้าพักรักษาตัวเป็นผู้ป่วยในแต่ละครั้ง | |
(3) การบริการทางการแพทย์โดยผู้ช่วยพยาบาล | |
ครั้งละไม่เกิน | 8 ชั่วโมง |
จำนวนสูงสุดต่อการเข้าพักรักษาตัวเป็นผู้ป่วยในแต่ละครั้ง | 7 ครั้ง |
(4) การบริการดูแลสุขภาพทั่วไป | |
ครั้งละไม่เกิน | 8 ชั่วโมง |
จำนวนสูงสุดต่อการเข้าพักรักษาตัวเป็นผู้ป่วยในแต่ละครั้ง | 7 ครั้ง |
การบริการตามข้อ (3) และ (4) ข้างต้นรวมกันสูงสุดไม่เกิน 7 ครั้งต่อการเข้าพักรักษาตัวเป็นผู้ป่วยในแต่ละครั้ง | |
ทั้งนี้การบริการตามข้อ (1) (2) (3) และ (4) ข้างต้น รวมกันสูงสุดไม่เกิน 14 ครั้งต่อการเข้าพักรักษาตัวเป็นผู้ป่วยในแต่ละครั้ง | |
เวลาให้บริการในแต่ละวันต้องอยู่ระหว่างเวลา 7.00 น. - 19.00 น. |
ขึ้นอยู่กับอาการและความจำเป็นของผู้เอาประกันภัยค่ะ ซึ่งทางบริษัท เอ ดับเบิลยู พี (ประเทศไทย) จำกัด จะเป็นผู้พิจารณาเลือกแผนให้กับผู้เอาประกันภัย เช่น อาจเป็นแผนที่จัดส่งพยาบาลที่ได้รับอนุญาตหรือเป็นแผนที่จัดส่งผู้ช่วยพยาบาลไปดูแล รวมไปถึงจำนวนครั้งที่เจ้าหน้าที่แต่ละคนบริการดูแลผู้เอาประกันภัยค่ะ/ครับ ทางบริษัทไม่ได้เป็นผู้พิจารณาในกรณีดังกล่าวค่ะ/ครับ
ได้ค่ะ |
โดยผู้เอาประกันภัยสามารถติดต่อขอใช้บริการได้ที่ ศูนย์ดูแลลูกค้าเอ ดับเบิลยู พี โทร 02-342-3278 โดยผู้เอาประกันภัยจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าบริการส่วนที่เพิ่มเติมเอง โดยเป็นไปตามที่ตกลงกับ เอ ดับเบิลยู พี
การเข้าบริการของเจ้าหน้าที่แต่ละคน จะอยู่ระหว่างเวลา 7.00 น. ถึง 19.00 น. เท่านั้นค่ะ/ครับ
ถ้าผู้เอาประกันภัยอาศัยอยู่ ณ ที่พักซึ่งไม่ใช่บ้านของตนเองแต่เป็นที่อยู่ประจำ หรืออาศัยอยู่กับเครื่อญาติของผู้เอาประกันภัย และเป็นที่อยู่ในเป็นประเทศไทย ตรงนี้ได้ค่ะ/ครับ
ยังไม่สามารถตอบได้ในขณะนี้ค่ะ/ครับ
ไม่ได้ค่ะ เนื่องจากบริการการดูแลคุณยามพักฟื้น นี้เป็นการให้บริการเพิ่มพิเศษค่ะ /ครับ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ที่ได้รับตามกรมธรรม์ค่ะ/ครับ
ใช่ค่ะ แต่มีค่าใช้จ่ายบางตัวที่ทางผู้เอาประกันภัยต้องเสียค่าใช้จ่ายเองค่ะ/ครับ ได้แก่
- ค่าอุปกรณ์ทางการแพทย์ เช่น เครื่องวัดสัญญาณชีพ (ชีพจร ความดันเลือด อุณหภูมิ) เครื่องช่วยค้ำยัน รถเข็นผู้เอาประกันภัย อุปกรณ์ออกซิเจน เป็นต้น และรวมถึงเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ต่างๆ เช่น สำลี ผ้าพันแผล เข็มฉีดยา เป็นต้น
- ค่าเดินทางเพื่อพาไปพบแพทย์ตามกำหนดนัดหมาย
- ค่าใช้จ่ายอื่นใด นอกเหนือจากผลประโยชน์ที่กำหนดไว้ในตารางผลประโยชน์การดูแลคุณยามพักฟื้น
บริการดูแลโดยผู้ช่วยพยาบาล
Swipe to view more
ลักษณะอาการของผู้เอาประกันภัย | ขอบเขตการบริการ |
|
|
บริการดูแลโดยพยาบาล
Swipe to view more
ลักษณะอาการของผู้เอาประกันภัย | ขอบเขตการบริการ |
|
ทำเช่นเดียวกับผู้ช่วยพยาบาล เพิ่มเติมในส่วนของ
|
บริการกายภายบำบัดและกิจกรรมบำบัด
Swipe to view more
ลักษณะอาการของผู้เอาประกันภัย | ขอบเขตการบริการ |
|
การบำบัดโดยใช้การเคลื่อนไหวออกแรงหรือกิจกรรมทางกาย ออกกำลังกายและการรักษาเพิ่มเติม เช่น การนวดเพื่อช่วยเสริมสร้างความแข็งแรง รักษาและบรรเทาอาการปวดหลังจากการเจ็บป่วย การบาดเจ็บ หรือการผ่าตัด |
บริการดูแลสุขภาพทั่วไป
Swipe to view more
ลักษณะอาการของผู้เอาประกันภัย | ขอบเขตการบริการ |
|
|
ไม่มีค่ะ เพราะการบริการที่ให้เป็การให้บริการที่อยู่นอกเหนือจากโรงพยาบาลหรือคลีนิคค่ะ และให้เฉพาะผู้ที่อยู่ในในประเทศไทยเท่านั้น
ใช้ได้ค่ะ
อย่างไรก็ตาม ผู้เอาประกันภัยจะต้องตอบรับการใช้บริการภายใน ภายใน 30 วัน นับจากวันที่ออกจากโรงพยาบาล และใช้บริการภายใน 7 วัน นับจากวันที่ผู้เอาประกันภัยตอบรับแผนการดูแลคุณยามพักฟื้นกับบริษัท เอ ดับเบิลยู พี เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด
เกี่ยวกับบริษัท เอ ดับเบิลยู พี เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด (AWP): เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัท อลิอันซ์ โกลบอล แอสซิสแทนซ์ (กลุ่ม AGA) ซึ่งก่อตั้งขึ้นในประเทศฝรั่งเศสเมื่อปี พ.ศ. 2517 ซึ่งแรกเริ่มกลุ่ม AGA ได้ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลือเกี่ยวกับการเดินทางแก่นักเดินทาง หรือนักท่องเที่ยวทั่วโลก อย่างไรก็ตามกลุ่ม AGA ได้มีการขยายประเภทของการบริการให้ครอบคลุมมากขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรวมถึงการให้บริการช่วยเหลือฉุกเฉินทางการแพทย์ และการให้บริการดูแลคุณยามพักฟื้น หลังออกจากโรงพยาบาล
ดังนั้น AWP นับเป็นผู้นำในด้านการให้บริการด้านผู้ช่วยเหลือ (assistance) มายาวนาน ซึ่งมีความเชี่ยวชาญทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก AWP นำเสนอการบริการตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับการบริการ เช่น บริการด้านการดูแลสุขภาพ บริการด้านการประกันการท่องเที่ยว หรือ การบริการที่เกี่ยวกับยานยนต์ เป็นต้น
ผู้เอาประกันภัยสามารถติดต่อโดยตรงไปยังศูนย์ดูแลลูกค้า ของ เอ ดับเบิลยู พี ที่เบอร์ 02-342-3278
“การเข้าพักรักษาตัวเป็นผู้ป่วยในแต่ละครั้ง” นั้น ปรากฎอยู่ในตารางแสดงรายละเอียด “การบริการดูแลคุณยามพักฟื้น หลังจากออกโรงพยาบาล” ตามเอกสารที่ผู้เอาประกันภัยได้รับ เป็นการแสดงถึงจำนวนครั้งสูงสุดที่ผู้เอาประกันภัยจะได้รับบริการจากเจ้าหน้าที่ หลังออกจากโรงพยาบาลในแต่ละครั้ง หากการออกจากโรงพยาบาลครั้งนั้นเข้าเงื่อนไขการได้รับสิทธิการดูแลคุณยามพักฟื้น ค่ะ/ ครับ
บริการปรึกษานัดหมายแพทย์แบบนัดหมายล่วงหน้า
บริการด้านสุขภาพผ่านแอปพลิเคชันและเว็บไซต์ Healthy Living สังคมออนไลน์เพื่อคนรักสุขภาพ ไม่มีค่าใช้จ่ายสมาชิก โดยอัพเดทคอนเท้นต์สุขภาพดีๆ บริการคุยกับหมอผ่านเว็บบอร์ด หรือผ่านบริการ Healthy Living Talk (Telemedicine Service) กิจกรรมสะสมแต้ม แลกรับของรางวัล
หรือสมัครและเชื่อมต่อ Healthy Living บนแอปพลิเคชัน My Allianz หรือบน Line @Azayfan
ปรึกษาปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพ
บริการ Healthy Living Talk เป็นหนึ่งในบริการพิเศษประเภท Telemedicine จาก Healthy Living โดยให้บริการอยู่บนแอปพลิเคชันชื่อ Healthy Living Talk โดยล็อคอินเข้าใช้บริการด้วยบัญชี Healthy living ซึ่งสมาชิก Healthy living สามารถใช้บริการได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ด้วยความร่วมมือกับบริษัทชีวี บริรักษ์ จำกัด ผู้นำด้าน Telemedicine เพื่อรับคำแนะนำจากแพทย์และผู้เชี่ยวชาญแบบนัดหมายล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชัน Healthy Living Talk ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หัวข้อ Healthy Living Talk
บริการ Healthy Forum เป็นบริการบนแอปพลิเคชัน Healthy living ในรูปแบบเว็บบอร์ด สามารถตั้งกระทู้ถามแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ และได้รับคำตอบภายใน 24 ชั่วโมง หรือรีวิวประสบการณ์ของตัวเองได้ ส่วน Healthy Living Talk เป็นแอปพลิเคชันเพื่อให้บริการด้าน Telemedicine ที่ให้คุณสามารถแชท โทร วีดีโอคอลกับแพทย์แบบนัดหมายล่วงหน้าผ่านแอปโดยไม่มีค่าใช้จ่าย
รวมบริการพบแพทย์ออนไลน์ (TELEMED)
ครอบคลุมค่าใช้จ่ายสำหรับบริการพบแพทย์ โดยระยะเวลาในการพบแพทย์ 15 นาที มีค่าใช้จ่าย 500 บาท
ส่วนค่าใช้จ่ายอื่น ลูกค้าสามารถชำระตามจริง หรือใช้สิทธิเบิกจ่ายตามสัญญาในกรมธรรม์ (ถ้ามี)
สามารถติดต่อได้ที่ สมิติเวช 02-022-2222 ตลอด 24 ชม. หรือ หากระหว่างสนทนากับพยาบาลหรือแพทย์ผ่าน Samitivej Virtual Hospital แล้วลูกค้ามีปัญหาเรื่องสัญญาณอินเตอร์เน็ต ทางโรงพยาบาลจะโทรกลับ
ทั้งนี้ หากพบปัญหาการใช้งาน ติดต่อได้ที่ Samitivej Virtual Hospital 02-378-9124
หลังรับคำปรึกษาจากแพทย์ ลูกค้าจะได้รับเอกสารดังนี้
- เอกสารชื่อ “Summary Report” ให้กับลูกค้า โดยจะระบุข้อมูลผู้ป่วย, ข้อมูลแพทย์, อาการนำ, การวินิจฉัยเบื้องต้น, คำแนะนำของแพทย์ รวมถึงรายละเอียดของยาที่ได้รับ (กรณีมียา)
- ใบเสร็จรับเงินตัวจริง (กรณีคนไข้ชำระเอง) หรือ สำเนาใบแจ้งหนี้ (กรณีใช้สิทธิ์ประกันหรือบริษัทคู่สัญญา)
กรณีที่มีการจัดส่งยา
- ส่งยาในวันเดียวกับที่รับคำปรึกษา ให้บริการผ่าน GRAB ในพื้นที่กรุงเทพฯ และจังหวัดนนทบุรีบางพื้นที่ ตลอด 24 ชั่วโมง
- ส่งยาในวันถัดไป ให้บริการตามความสามารถของบริการส่งสินค้าโดย Thai Post และ SCG
หมายเหตุ พื้นที่สีแดง อาจจะใช้เวลามากกว่า 2 วัน (ยะลา ,ปัตตานี , นราธิวาส)
ยาบางประเภทจะไม่สามารถสั่งจ่ายผ่านบริการ Telemedicine ได้ อาทิ
- ยาที่มีฤทธิ์ต่อจิตประสาท/ยาที่มีความเสี่ยงสูง : กลุ่มยา Sedative drug ยาจิตเวช ,Narcotic drug เช่น มอร์ฟีน
- ยาที่แพทย์จำเป็นต้องตรวจวินิจฉัยจากทางร่างกายโดยตรงก่อน (Physical Examination) จึงจะสั่งยาได้
- ยาที่รักษาสำหรับผู้ป่วยเรื้อรัง เช่น กลุ่มยาโรคหัวใจ เบาหวาน จิตเวช เป็นต้น
โดยในการรับยาครั้งแรก จะต้องเข้ามาตรวจรับการรักษาที่โรงพยาบาล แต่หากต้องรับยาอย่างต่อเนื่อง สามารถใช้บริการ Samitivej Virtual Hospital ในการสั่งยาได้ตามการวินิจฉัยของแพทย์อีกครั้ง
หากมีกรณีดังกล่าวนี้ ขอแนะนำให้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลโดยตรงก่อน เพื่อการดูแลได้ทันท่วงนี้ ได้แก่
- ความเจ็บป่วยที่ต้องการดูแลรักษาอย่างฉุกเฉิน/อุบัติเหตุ
- ความเจ็บป่วยที่ไม่ใช่ non-minor conditions หรือ serious healthcare issues
- ความเจ็บป่วยที่มีลักษณะเรื้อรังซึ่งยังไม่เคยได้รับการตรวจวินิจฉัยร่างกายจากแพทย์มาก่อน
- ความเจ็บป่วยอื่นใดที่จำเป็นต้องตรวจร่างกายโดยละเอียดเพื่อการวินิจฉัยที่ถูกต้อง
* Simple disease เช่น โรคหวัด โรคคออักเสบ โรคกระเพาะอาหารอักเสบ โรคท้องร่วง โรคปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ ภูมิแพ้ ผื่นแพ้ ปวดศีรษะ ปวดท้องประจำเดือน เวียนศีรษะ เป็นต้น
* Online Banking (ชำระผ่านบัตรเดบิต)
* Credit Card (ชำระผ่านบัตรเครดิต)
โดยทางโรงพยาบาลจะเป็นผู้ส่งข้อมูลหรือเว็บไซต์ที่มีระบบรักษาความปลอดภัยในการชำระเงินให้ลูกค้าโดยตรง หลังจากที่ได้รับการปรึกษาแล้ว
การบริการ
แอปพลิเคชั่น My Allianz
การชำระเบี้ยประกัน
จ่ายบัตรเครดิตได้เฉพาะแบบประกันที่มีการจ่ายมากกว่า 5 ปี ขึ้นไป /เฉพาะค่าเบี้ยไม่สามารถใช้ชำระเงินกู้ได้
ต้องเป็นบัตร cop card ที่บริษัทฯ ออกให้และมีชื่อผู้บริหารที่ระบุบนหน้าบัตรเครดิตที่เป็นผู้เอาประกันภัย
ต้องเจ้าของบัตรมาชำระเบี้ยด้วยตนเอง และแสดงตนได้ว่าเป็นเจ้าของบัตรเอง ไม่สามารถชำระผ่านระบบ online (omise) ได้
แนบเอกสารหนังสือยินยอมชำระเบี้ยด้วยบัตรเครดิต พร้อมสำเนาบัตรประชาชน ลูกค้าแจ้งความจำนงค์ต้องการใช้สิทธิ 0% /ใบรับเงินชั่วคราว ส่งเข้ามาที่ สนญ.หรือ SC ทั่วประเทศ ไม่สามารถผ่านระบบ online ได้
กรมธรรม์อิเล็กทรอนิกส์
เมื่อซื้อกรมธรรม์ฉบับใหม่
สามารถขอใหม่ได้ โดยติดต่อมายัง บริษัท ผ่านทาง 1373 เพื่อขอ ให้ส่งให้อีกครั้ง
เปลี่ยนไม่ได้ค่ะ
การขอรับหนังสือรับรองการชำระเบี้ยประกันภัย
ผู้เอาประกันภัยสามารถดาวน์โหลดหนังสือรับรองการชำระเบี้ยประกันภัยผ่าน application My Allianz ได้ตลอดเวลา
บริษัท จะส่งลิงค์ผ่านทาง SMS เพื่อให้ท่านดาวน์โหลดหนังสือรับรองการชำระเบี้ยประกันประจำปี แต่ทั้งนี้ท่านสามารถดาวน์โหลดหนังสือรับรองการชำระเบี้ยได้เองโดยผ่าน application My Allianz
สมัครรับเงินผลประโยชน์ผ่านบัญชีธนาคาร
บริการเงินกู้ตามกรมธรรม์
ลูกค้าอลิอันซ์ อยุธยา
- ที่มีกรมธรรม์ยังมีผลบังคับใช้
- มีมูลค่าเงินสดมากพอที่สามารถกู้ได้
- ไม่ได้ใช้สิทธิเป็นกรมธรรม์แบบใช้สำเร็จ ไม่ใช่กรมธรรม์แบบขยายเวลา
วงเงินสินเชื่อขึ้นอยู่กับแบบประกันและมูลค่าเวนคืนกรมธรรม์ตามกรมธรรม์ของแต่ละท่าน