เคลมประกันภัยทรัพย์สินและอื่นๆ

ขั้นตอนเคลมประกันภัยที่อยู่อาศัย
เคลมโจรกรรม

  1. สำเนาบันทึกประจำวันเกี่ยวกับคดี
  2. ภาพถ่ายทรัพย์สินที่เสียหาย
  3. สำเนารายการทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหาย
  4. ป้องกันไม่ให้ความเสียหายเพิ่มเติม
  5. สำเนาสมุดบัญชีธนาคารหน้าแรก (สำหรับโอนค่าสินไหมทดแทน)
  6. เอกสารอื่น ๆ เพิ่มเติมตามที่บริษัทร้องขอ
  1. ศูนย์รับแจ้งเหตุ และบริการลูกค้า 1292
  2. กรอกรายละเอียดแบบเรียกร้อง ดาวน์โหลด
  3. ส่งเอกสาร ทางไปรษณีย์ ที่ฝ่ายสินไหมทั่วไปตามที่อยู่ บริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย จำกัด (มหาชน) เลขที่ 898 อาคารเพลินจิตทาวเวอร์ ชั้น 9 โซนเอ 2 ถ.เพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330 โทร 02-657-2921-7 หรือที่สำนักงานสาขาได้ทุกสาขา
  4. หรือส่งเอกสารผ่าน E-mail :  claim-non-motor@allianz.co.th
บริษัทจะโอนเงินค่าสินไหมทดแทนเข้าบัญชีออมทรัพย์ทุกธนาคาร (ยกเว้น ธ. ออมสิน, ธ. อิสลาม, ธ. ธกส, ธ. ธอส) หรือ เช็คสั่งจ่ายกรณีไม่มี book bank
ใช้ระยะเวลาในการพิจารณาเป็นเวลา 15 วัน หลังจากได้รับเอกสารถูกต้องครบถ้วนตามที่บริษัทฯ ได้ร้องขอและตามหลักการพิจารณาสินไหมทดแทน ทั้งนี้ ในกรณีที่ผู้เอาประกันภัยมีความประสงค์จะให้บริษัททบทวนผลการพิจารณาชดใช้ค่าสินไหมทดแทน บริษัทจะดำเนินการทบทวนให้แล้วเสร็จภายใน 30 วันนับแต่วันที่ได้รับเรื่องขอให้ทบทวนหรือเอกสารหลักฐานเพิ่มเติม (ถ้ามี)
เมื่อบริษัทฯ ได้รับหนังสือตกลงพร้อมหลักฐานของผู้ลงนาม ถูกต้องครบถ้วน ระยะเวลาการทำจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้แก่ผู้เอาประกันภัย ภายใน 15 วันนับแต่วันที่บริษัทฯ ได้ตกลงค่าสินไหมเป็นที่ยุติแล้ว และบริษัทฯ ได้รับหลักฐานแสดงความเสียหายที่ครบถ้วนถูกต้องแล้ว 

เคลมประกันทรัพย์สิน

  1. ภาพถ่ายทรัพย์สินที่เสียหาย
  2. สำเนารายการทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหาย
  3. สำเนาใบเสร็จรับเงิน หรือใบเสนอราคาค่าซ่อม
  4. สำเนาเอกสารหลักฐานของผู้เอาประกันภัย
  5. สำเนาบันทึกประจำวันเกี่ยวกับคดี (ถ้ามี)
  6. สำเนาเอกสารหลักฐานของคู่กรณี (ถ้ามี)
  7. สำเนาสมุดบัญชีธนาคารหน้าแรก (สำหรับโอนค่าสินไหมทดแทน)
  8. เอกสารอื่น ๆ เพิ่มเติมตามที่บริษัทร้องขอ
  1. ศูนย์รับแจ้งเหตุ และบริการลูกค้า 1292
  2. กรอกรายละเอียดแบบเรียกร้อง ดาวน์โหลด
  3. ส่งเอกสาร ทางไปรษณีย์ ที่ฝ่ายสินไหมทั่วไปตามที่อยู่ บริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย จำกัด (มหาชน) เลขที่ 898 อาคารเพลินจิตทาวเวอร์ ชั้น 9 โซนเอ 2 ถ.เพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330 โทร 02-657-2921-7 หรือที่สำนักงานสาขาได้ทุกสาขา
  4. หรือส่งเอกสารผ่าน E-mail :  claim-non-motor@allianz.co.th
บริษัทจะโอนเงินค่าสินไหมทดแทนเข้าบัญชีออมทรัพย์ทุกธนาคาร (ยกเว้น ธ. ออมสิน, ธ. อิสลาม, ธ. ธกส, ธ. ธอส) หรือ เช็คสั่งจ่ายกรณีไม่มี book bank
ใช้ระยะเวลาในการพิจารณาเป็นเวลา 15 วัน หลังจากได้รับเอกสารถูกต้องครบถ้วนตามที่บริษัทฯ ได้ร้องขอและตามหลักการพิจารณาสินไหมทดแทน ทั้งนี้ ในกรณีที่ผู้เอาประกันภัยมีความประสงค์จะให้บริษัททบทวนผลการพิจารณาชดใช้ค่าสินไหมทดแทน บริษัทจะดำเนินการทบทวนให้แล้วเสร็จภายใน 30 วันนับแต่วันที่ได้รับเรื่องขอให้ทบทวนหรือเอกสารหลักฐานเพิ่มเติม (ถ้ามี)
เมื่อบริษัทฯ ได้รับหนังสือตกลงพร้อมหลักฐานของผู้ลงนาม ถูกต้องครบถ้วน ระยะเวลาการทำจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้แก่ผู้เอาประกันภัย ภายใน 15 วันนับแต่วันที่บริษัทฯ ได้ตกลงค่าสินไหมเป็นที่ยุติแล้ว และบริษัทฯ ได้รับหลักฐานแสดงความเสียหายที่ครบถ้วนถูกต้องแล้ว 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่ 1292 หรืออีเมล csc@allianz.co.th
โทร 1373 หรือ email: customercare@allianz.co.th