บริการปรึกษานัดหมายแพทย์แบบนัดหมายล่วงหน้า (Healthy Living Talk)

ช่วงเวลาที่ต้องเลือก ต้องคิด ต้องตัดสินใจ คุณอาจต้องการใครสักคนเป็นที่ปรึกษา

คุยกับผู้เชี่ยวชาญของเราได้ทั้งเรื่องสุขภาพและไลฟ์สไตล์  พร้อมคำตอบและคำแนะนำจากผู้มีประสบการณ์จริงใน Healthy Living Talk 

อลิอันซ์ อยุธยา Allianz Ayudhya - Talk-LandingPage
อลิอันซ์ อยุธยา Allianz Ayudhya - 2_Expert_Banner_-_HL_TALK_Desktop_size_310x133

HEALTHY LIVING TALK 

แอปพลิเคชั่นใหม่ที่พร้อมให้บริการปรึกษาแพทย์ และผู้เชี่ยวชาญแบบเป็นส่วนตัว ที่คุณสามารถนัดหมายล่วงหน้าเพื่อพูดคุยกับแพทย์ในสาขาต่างๆ เพื่อขอคำแนะนำปัญหาสุขภาพ โดยร่วมมือกับ Chiiwii ผู้ให้บริการ Telemedicine รวมถึงผู้เชี่ยวชาญหลากหลายสาขาทั้งด้านสุขภาพ และไลฟ์สไตล์ ผ่าน 3 ช่องทาง คือ วีดีโอ, โทร หรือแชท เพื่อการกินดี อยู่ดี ชีวิตดี มีใช้ อำนวยความสะดวกในการให้คำปรึกษาทุกที่ที่คุณต้องการ

  • คุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ ด้วยความร่วมมือในจากแพทย์ผู้ให้บริการในกลุ่ม Chiiwii หลากหลายสาขา อาทิ สุขภาพเด็ก ผู้หญิง ผิวหนัง/ชะลอวัย ศัลยกรรม
  • คุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านไลฟ์สไตล์ จาก “นักเล่าเรื่อง” ในแคมเปญ NO ONE IS SOMEONE อาทิ นักจิตบำบัด ช่างภาพ นักการลงทุน เชฟ

    ให้คุณปรึกษาได้ครบทุกเรื่องที่ต้องการในเวลาที่คุณสะดวก
อลิอันซ์ อยุธยา Allianz Ayudhya - ขั้นตอนที่ 1
อลิอันซ์ อยุธยา Allianz Ayudhya - ขั้นตอนที่ 2
อลิอันซ์ อยุธยา Allianz Ayudhya - ขั้นตอนที่ 3

เริ่มต้นคุยหรือรับบริการให้คำแนะนำโดยแพทย์และนักเล่าเรื่องของเราได้ง่ายๆ ใน 3 ขั้นตอน

1/ ขั้นตอนการสมัครสมาชิก

- ล็อกอินด้วยบัญชี Healthy Living หรือคลิกลงทะเบียนเพื่อสมัครสมาชิก
*สำหรับผู้สมัครสมาชิก Healthy Living ด้วยอีเมล์เท่านั้นที่สามารถใช้บัญชี Healthy Living

ล็อกอินเพื่อใช้บริการ Healthy Living Talk ได้เลย 

- เลือก “คุยกับแพทย์” หรือ “คุยกับ Expert”
- เลือกหัวข้อที่ต้องการคุย
- เลือกผู้เชี่ยวชาญที่ต้องการคุยจากลิสต์รายชื่อ และทำการนัดหมาย

2/ ขั้นตอนการนัดหมาย

- คลิก “ทำการนัดหมาย” ที่ Profile ของผู้เชี่ยวชาญที่ต้องการคุย
- เลือกเวลาที่ต้องการนัดหมาย
- เลือกช่องทางที่ต้องการคุย
- คลิก “ยืนยันการนัดหมาย”
**เพื่อรับข้อมูลการแจ้งเตือนการนัดหมายที่มีประสิทธิภาพ กรุณาตั้งค่าเปิด NOTIFICATION หรือเมนูแจ้งเตือนของแอปพลิเคชั่น HEALTHY LIVING TALK ในโทรศัพท์มือถือของคุณ

3/ ขั้นตอนการปรึกษาเมื่อถึงวันนัดหมาย

- ระบบจะแจ้งเตือนไปยังหมายเลขโทรศัพท์ที่ลงทะเบียนไว้ 15 นาทีก่อนเวลานัดหมาย
และจะแจ้งเตือนอีกครั้งเมื่อถึงเวลานัดหมาย

- คลิกเข้าห้องสนทนาจากข้อความ หรือเปิดแอปพลิเคชั่น แล้วคลิก “เข้าห้องสนทนา” ก็เริ่มคุย
ได้เลย

**หลังจากคลิก “เข้าห้องสนทนา” แล้ว หากมีสัญลักษณ์เวลานับถอยหลัง แสดงว่าคุณและผู้เชี่ยวชาญ ได้เข้าสู่ระบบแล้ว แต่หากมีข้อความ เช่น “กรุณารอสักครู่” แปลว่าผู้เชี่ยวชาญกำลังทำการเชื่อมต่อเข้ามาตามเวลาที่นัดไว้ 

รู้ก่อน TALK

คำถามเกี่ยวกับการให้บริการ/การสมัครสมาชิก

1.ถาม: บริการแอปพลิเคชั่น Healthy Living Talk คืออะไร
ตอบ:  Healthy Living เป็นบริการพิเศษบนแอปพลิเคชั่นในเครือ HEALTHY LIVING โดยอลิอันซ์ อยุธยา ให้คำปรึกษาสมาชิกแบบเป็นส่วนตัวกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพหลากสาขาจากพันธมิตร CHIWII ที่ให้บริการในรูปแบบ Telemedicine  และผู้เชี่ยวชาญด้านไลฟ์สไตล์ครอบคลุมรอบด้านเพื่อการกินดี อยู่ดี ชีวิตดี มีใช้ ผ่านสมาร์ทโฟน  เพียงทำการนัดหมายผ่านแอปพลิเคชั่นและปรึกษาผ่านวีดีโอคอล โทร หรือแชท ตามที่ผู้เชี่ยวชาญเปิดให้บริการ โดยเป็นบริการปรึกษาสุขภาพกับหมอและผู้เชี่ยวชาญผ่านสมาร์ทโฟนเท่านั้น ไม่ใช่การทำนัดไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลหรือคลินิก และไม่ใช่การปรึกษาผ่านไลน์หรือเฟซบุ๊ค  

2.ถาม: แอปพลิเคชั่น Healthy Living Talk ต่างกับ Healthy Living อย่างไร
ตอบ: แอปพลิเคชั่น Healthy Living Talk เป็นบริการให้คำปรึกษาแบบส่วนตัวโดยเฉพาะ โดยสมาชิกสามารถนัดคุยกับแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญตามหัวข้อที่ต้องการได้โดยตรงด้วยการวีดีโอคอล โทรศัพท์ หรือข้อความแชท บนสมาร์ทโฟนของคุณ ขณะที่ Healthy Living เป็นสังคมออนไลน์ที่รวบรวมเนื้อหาสุขภาพและการใช้ชีวิตรอบด้านจากผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์จริง และให้บริการด้านสุขภาพต่างๆ โดยเชื่อมต่อกับผู้เชี่ยวชาญเพื่อให้ความรู้ คำแนะนำ และบริการ อาทิ Healthy Forum รวมถึงการร่วมกิจกรรมต่างๆ เพื่อสะสมแต้ม แลกของรางวัล

3.ถาม: Healthy Living Talk ครอบคลุมการให้คำปรึกษาในเรื่องใดบ้าง
ตอบ:  สำหรับบริการปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ครอบคลุมด้านสุขภาพผู้หญิง เด็ก ผิวหนัง/ชะลอวัย จิตเวช อายุรกรรม กระดูกและข้อ เภสัชกรรม หู คอ จมูก ตา ศัลยกรรม ทันตกรรม และสำหรับนักเล่าเรื่องที่พร้อมให้บริการปรึกษาด้านการใช้ชีวิตตามสาขาอาชีพ ความถนัด และประสบกาณณ์จริง ได้แก่ เชฟ นักวางแผนการเงินการลงทุน นักลงทุนอสังหาริมทรัพย์ นักอนุรักษ์ผึ้งป่า ช่างภาพ นักบำบัด และอีกมากมาย

4.ถาม: หากสมัครสมาชิกใหม่บน Healthy Living Talk ถือเป็นเป็นสมาชิกแอปพลิเคชั่น Healthy Living ด้วยหรือไม่
ตอบ: ใช่ เนื่องจากระบบสมัครสมาชิกเป็นระบบเดียวกัน คุณสามารถใช้รหัสที่สมัครบน

Healthy Living Talk หรือ Healthy Living ล็อกอินเข้าใช้งานได้ทั้ง 2 แอปพลิเคชั่น

คำถามเกี่ยวกับขั้นตอนการใช้งาน/การทำการนัดหมาย  

1.ถาม: การเลือกปรึกษาบนช่องทางแชท หากพิมพ์ข้อความก่อนที่ผู้เชี่ยวชาญจะ “เข้าห้องสนทนา” ผู้เชี่ยวชาญจะเห็นข้อความหรือไม่
ตอบ:  ข้อความที่เกิดขึ้นทั้งจากผู้เชี่ยวชาญ และผู้ทำการนัดหมาย กรณีที่เกิดขึ้นก่อนการเชื่อมต่อ “เข้าห้องสนทนา” ของทั้งสองฝ่าย อีกฝ่ายจะไม่เห็นข้อความ จึงควรรอให้ทั้งสองฝ่ายเชื่อมต่อเข้าห้องสนทนาพร้อมกัน โดยหากห้องสนทนามมีสัญลักษณ์การจับเวลาถอยหลัง หมายถึงทั้งสองฝ่ายได้เชื่อมต่อเข้าห้องสนทนาเรียบร้อยแล้ว

2.ถาม: หากทำนัดแล้วเปลี่ยนวัน/เวลาได้หรือไม่
ตอบ: เมื่อทำนัดมาแล้วไม่สามารถเปลี่ยนแปลงรายละเอียดนัดได้ หากต้องการเปลี่ยนเวลา หรือช่องทางการปรึกษา ต้องทำการยกเลิกนัดเดิม แล้วทำนัดหมายใหม่

3.ถาม: แอปพลิเคชั่น Healthy Living Talk มีค่าใช้จ่ายในการรับบริการปรึกษาผู้เชี่ยวชาญหรือไม่
ตอบ: บริการให้คำปรึกษาผ่านแอปพลิเคชั่น เป็นการรับคำปรึกษาแบบไม่เสียค่าใช้จ่าย

4.ถาม : หากไม่ได้ใช้เบอร์โทรศัพท์ หรืออีเมล์เดิมที่ใช้สมัครสมาชิก สามารถเปลี่ยนแปลงเบอร์โทรศัพท์หรืออีเมล์ในการรับคำปรึกษาได้หรือไม่
ตอบ: เมื่อสมาชิกเลือกแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญที่ให้คำปรึกษา ขั้นตอนการนัดหมายจะแสดงหน้าต่างให้สามารถเปลี่ยนแปลงอีเมล์ หรือเบอร์โทรศัพท์ที่ต้องการรับคำปรึกษา สมาชิกสามารถแก้ไขเป็นอีเมล์ หรือหมายเลขโทรศัพท์ใหม่ได้

5.ถาม: หากเดินทางไปต่างประเทศ หรืออาศัยอยู่ต่างประเทศควรเลือกเวลาทำนัดในแอปอย่างไร
ตอบ : เวลานัดหมายในแอปพลิเคชั่น Healthy Living Talk จะเป็นไปตามเวลาท้องถิ่นที่อยู่ของท่าน หรือ Time zone ที่ตั้งไว้ของโทรศัพท์มือถือเครื่องที่

6.ถาม: กรณีนัดหมายสำเร็จ แต่ไม่ได้รับข้อความแจ้งเตือนใดบนโทรศัพท์ เกิดจากสาเหตุใด
ตอบ: ตรวจสอบโทรศัพท์ของคุณว่าได้เปิดการแจ้งเตือน (NOTIFICATION) แล้วหรือไม่ หากยังไม่เปิดการแจ้งเตือนแอปพลิเคชั่น Healthy Living Talk  หากเปิดใช้การแจ้งเตือนแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการเตือน อาจเกิดจากอุปกรณ์หรือรุ่นมือถือของท่าน

คำถามเกี่ยวกับการรับคำปรึกษาในวันนัดหมาย

1. ถาม: เมื่อถึงเวลานัดหมาย หากล็อกอินเข้าแอปพลิเคชั่นแล้ว ไม่สามารถเริ่มบทสนทนาได้ หรือปัญหาการใช้งานอื่นๆ อาจเกิดจากสาเหตุใด และจะแก้ไขเบื้องต้นอย่างไร
ตอบ: ลองตรวจสอบสัญญาณอินเทอร์เน็ต และลองกดออกจากแอป (ไม่แนะนำให้กดวางสาย) แล้วกลับเข้าแอปมาใหม่อีกครั้ง หากพบปัญหาในการใช้งานติดต่อ healthyliving@azay.co.th

2.ถาม : ระหว่างทำการปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญ แล้วฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมีโทรศัพท์เข้า ระบบจะตัดอัตโนมัติหรือไม่
ตอบ: แอปจะถูกตัดไปเมื่อมีสายเข้าโทรศัพท์ของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง อย่าเพิ่งกดวางสายห้องสนทนา เพื่อให้กลับเข้ามาห้องสนทนาใหม่

3.ถาม: หากการปรึกษาครบตามกำหนดเวลาที่ทำนัดแล้ว และต้องการปรึกษาต่อ ต้องทำอย่างไร
ตอบ: เมื่อครบเวลาที่กำหนด ระบบจะตัดสายโดยอัตโนมัติ หากต้องการปรึกษาเพิ่มเติม ท่านสามารถทำนัดเข้ามาใหม่อีกครั้ง

แบบประกันแนะนำ

อลิอันซ์ อยุธยา Allianz Ayudhya - service-thumb-mhpe 

ประกันสุขภาพปลดล็อค เอ็กซ์ตร้า (สัญญาเพิ่มเติมคุ้มครองสุขภาพ ปลดล็อค เอ็กซ์ตร้า) สนใจ >>คลิก

อลิอันซ์ อยุธยา Allianz Ayudhya - service-thumb-kids 

ประกันสุขภาพเด็กเหมาจ่าย (สัญญาเพิ่มเติมคุ้มครองสุขภาพเด็กเหมาจ่าย) สนใจ >>คลิก

อลิอันซ์ อยุธยา Allianz Ayudhya - service-thumb-bdms 

ประกันสุขภาพ เฟิรส์คลาส @บีดีเอ็มเอส (สัญญาเพิ่มเติมคุ้มครองสุขภาพ เฟิร์สคลาส แผนแพลทินัม, สัญญาเพิ่มเติมคุ้มครองสุขภาพ เฟิร์สคลาส แผนบียอนด์ แพลทินัม) สนใจ >>คลิก

อลิอันซ์ อยุธยา Allianz Ayudhya - bns-registered