ชีวิตใหม่ของผู้ใช้บริการขอความเห็นที่สองจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ (Expert 2nd Medical Opinion)

ข้อมูลแนะนำ

ศูนย์ดูแลลูกค้าอลิอันซ์ อยุธยา พร้อมให้บริการลูกค้าแบบ One Stop Service บริการข้อมูลถูกต้องชัดเจน สะดวก และรวดเร็วผ่าน 3 ช่องทางหลัก ดังนี้

โทร.1373 ตลอด 24 ชั่วโมง

สอบถามข้อมูลออนไลน์

อีเมล์ customercare@azay.co.th

  • สอบถามข้อมูล
  • เครื่องมือออนไลน์

ชีวิตใหม่ของผู้ใช้บริการขอความเห็นที่สองจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ (Expert 2nd Medical Opinion)

อลิอันซ์ อยุธยา Allianz Ayudhya - second-opinion-testimonial

กลับมาพบกันอีกครั้งกับตอนสุดท้ายของบทความชุดนี้ หลังจากที่เราได้ตระหนักถึงความสำคัญของการหาคุณหมอคนที่สอง และทราบว่ากรณีใดที่ควรต้องใช้บริการความเห็นที่สองจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ (Expert 2nd  Medical Opinion)  กันไปแล้วมาดูกันดีกว่าว่าผู้ที่ได้ใช้บริการขอความเห็นที่สองจากแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญ ชีวิตของพวกเขาเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นอย่างไร

ตัวอย่างของผู้ที่ได้ใช้บริการคุณหมอคนที่สอง

 

เนื่องจากบริการคุณหมอที่สองในประเทศไทยนั้นยังค่อนข้างใหม่ กรณีตัวอย่างของเราจึงล้วนเป็นกรณีที่เกิดขึ้นในต่างประเทศ เพราะบริการนี้ถือว่าเป็นบรรทัดฐานปกติที่ควรมีอยู่แล้ว

 

คนที่ 1 แชนนอน

           

 “แชนนอน” นักวาณิชธนากร หรือที่ปรึกษาทางการเงิน ในช่วงอายุ 40 ปี เธอได้ไปหาคุณหมอ หลังจากมีอาการปวดบริเวณรักแร้ข้างขวา ซึ่งคุณหมอคิดว่า เธออาจจะเป็นเนื้องอกและได้ทำการตัดบางชิ้นส่วนของผิวหนังไปตรวจ ทั้งนี้แชนนอนได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคมะเร็งผิวหนังชนิดเบซาลเซลล์

แม้ว่าเชื้อมะเร็งเบซาลเซลล์จะเกิดขึ้นเป็นปกติของโรคมะเร็งผิวหนัง  แต่ก็ไม่ควรรักษาแบบผิวเผิน ดังนั้น แชนนอนและคุณหมอจึงตัดสินใจโทรหาคุณหมอคนที่ 2 เพื่อขอความคิดเห็นเพิ่มเติม

ต่อมา แชนนอนได้มาเข้าพบคุณหมอคนที่ 2  ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเนื้องอก เพื่อให้คุณหมอช่วยวิเคราะห์ตัวอย่างเนื้อเยื่อนั้นอีกครั้ง โดยคุณหมอคนที่สองนี้มีผลวินิจฉัยแตกต่างออกไปและแนะนำให้เธอทำเคมีบำบัด

หลังจากแชนนอนเริ่มต้นรักษาโดยเคมีบำบัดเป็นระยะเวลา 1 สัปดาห์  เธอก็ได้รู้ว่า บริษัทของเธอมีสวัสดิการให้ใช้บริการความคิดเห็นของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญฟรี เธอจึงตัดสินใจไปพบคุณหมอคนที่สองที่แอดวานส์ เมดิคอล เพื่อตรวจอีกครั้งให้แน่ใจว่าการวินิจฉัยครั้งที่สองของเธอนั้นถูกต้อง

 

ชีวิตที่เปลี่ยนไปของแชนนอน

 

ทางโรงพยาบาลได้ส่งตัวอย่างเนื้อเยื่อของแชนนอนมาให้กับผู้เชี่ยวชาญด้านสาขาตจพยาธิวิทยา หรือสาขาเนื้อเยื่อผิวหนัง สาขาบอสตัน ซึ่งเป็นที่รู้จักระดับโลก เขาวินิจฉัยว่าเธอเป็นโรค Metastatic Porocarcinoma ซึ่งเป็นชนิดของมะเร็งที่ไม่ค่อยพบเจอและมักถูกวินิจฉัยผิดอยู่บ่อย ๆ เนื่องจากมีคนป่วยด้วยมะเร็งชนิดนี้จำนวนน้อย เป็นชนิดที่มีความผิดแปลกของโครงสร้าง และมีความคล้ายคลึงกับมะเร็งชนิดอื่น ๆ รวมถึงแนวทางการรักษาและคำแนะนำต่าง ๆ ยังไม่ค่อยมีมากนัก ทำให้การวินิจฉัยโรคนี้อาจผิดพลาดได้

ต่อมา กรณีของแชนนอนได้รับการตรวจสอบจากคุณหมอนักวิทยาเนื้องอกอีก 2 คน ผู้ซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลกในฐานะผู้นำคนสำคัญเรื่องมะเร็งผิวหนังชนิดนี้ คนแรกมาจากเบอร์ลิน ส่วนคนที่สองมาจากนิวยอร์ก โดยผู้เชี่ยวชาญทั้งสองได้แยกกันวินิจฉัยกรณีของแชนนอน แต่ก็ได้ข้อสรุปเดียวกัน 

คุณหมอแนะนำแชนนอนให้เปลี่ยนแผนการรักษาใหม่ทั้งหมด โดยเริ่มจากหยุดการรักษาแบบเคมีบำบัด และให้ผ่าตัดเอาเนื้องอกออกทันที แอดวานส์ เมดิคอล เสริมว่า แชนนอนมีศัลยแพทย์มากความสามารถอยู่ในแผนประกันด้วย และเขาสามารถผ่าตัดให้เธอได้ในสัปดาห์หน้า

ท้ายที่สุดแชนนอนก็ได้รับการรักษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในวิธีที่ถูกต้องและค่อย ๆ ฟื้นตัวกลับสู่สภาพปกติอย่างราบรื่น

 

คนที่ 2 เอมิลี่

 

เอมิลี่ นักบัญชีสาวสวย ในช่วงวัย 30 ปี มีอาการปวดหลัง และรู้สึกเจ็บปวดจากอาการดังกล่าวเป็นระยะเวลามากกว่า 2 ปี เมื่ออาการนี้เริ่มรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ เธอจึงตัดสินใจไปหาทั้งหมอนวด, คลินิกระงับความเจ็บปวด, นักจิตวิทยา ไปจนถึงศัลยแพทย์ออร์โทพีดิกส์

โดยศัลยแพทย์ออร์โทพีดิกส์ได้แนะนำให้เธอเชื่อมข้อกระดูกสันหลัง เอมิลี่รู้สึกลังเลมากเกี่ยวกับคำแนะนำนี้  เพราะหากรับการรักษา เธอจะไม่ได้ไปทำงาน เนื่องจากต้องพักฟื้นเป็นระยะเวลานาน

สุดท้ายเธอจึงตัดสินใจมาใช้บริการความเห็นที่สองจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ (Second Opinion) ที่แอดวานส์ เมดิคอล เพราะเธอต้องการที่จะเข้าใจถึงสาเหตุความเจ็บปวดของเธอมากขึ้น และเพื่อที่จะสอบถามคุณหมอว่า การผ่าตัดเป็นทางเลือกเดียวที่เธอใช่หรือไม่

 

ชีวิตที่เปลี่ยนไปของเอมิลี่

 

แอดวานส์ เมดิคอล ได้ทำการรวบรวมผลการตรวจและบันทึกการรักษาของเอมิลี่จากคุณหมอทุกคนที่เคยรักษาเธอด้วย และส่งข้อมูลให้กับ 2 แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ คนแรก คือ นักกายภาพจากฮิวสตัน ส่วนคนที่สอง คือ ศัลยแพทย์ทางประสาทจากนิวยอร์ก

โดยคุณหมอทั้งสองมีผลการวินิจฉัยเหมือนกัน กล่าวคือ การผ่าตัดไม่ได้ช่วยให้อาการของเอมิลี่ดีขึ้น เพราะ มันแทบไม่มีโอกาสที่จะบรรเทาอาการเจ็บปวดได้อย่างถาวรเลย และมีความเสี่ยงที่จะทำให้เอมิลี่อาการแย่ลงด้วย

คุณหมอจึงวางแผนการรักษาใหม่เพื่อลดอาการเจ็บปวด โดยให้รักษาด้วยวิธี Core Strengthen และวิธี Nerve Blocking Therapy เพราะมีความเป็นไปได้ที่จะประสบความสำเร็จ สองวิธีนี้จะช่วยบรรเทาอาการปวดของเธอให้ลงมาอยู่ในระดับจัดการได้ และหลังจากการรักษา เอมิลี่จะสามารถกลับมาใช้ชีวิตแบบปกติได้อีกครั้ง

 

คงน่าเสียดายไม่น้อยหากแชนนอนและเอมิลี่พลาดโอกาสในการรักษาด้วยวิธีที่ถูกต้องและเหมาะสม เพราะทั้งคู่อาจไม่ได้กลับมาใช้ชีวิตแบบปกติอย่างในปัจจุบัน

อลิอันซ์ อยุธยา เห็นความสำคัญของประเด็นนี้ จึงได้จัดหา “บริการขอความเห็นที่สองจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ (Expert 2nd  Medical Opinion)” ให้กับผู้เอาประกันโดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยคุณสามารถเข้าถึงเครือข่ายแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากแอดวานส์ เมดิคอล ที่มีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่าง ๆ ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานในระดับสากลมากกว่า 50,000 ท่าน

ทั้งนี้ ผู้ป่วยทุกท่านสามารถปรึกษาและสอบถามข้อสงสัยต่าง ๆ กับแพทย์ได้โดยตรง ไม่จำกัดจำนวนครั้ง ผู้ที่สนใจสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.healthyliving.in.th/service/secondmedicalopinion หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1373

ศูนย์ดูแลลูกค้า

ศูนย์ดูแลลูกค้า โทร. 1373 ตลอด 24 ชม.


สำนักงานใหญ่ 898 อาคารเพลินจิตทาวเวอร์ ชั้น 1 ถนนเพลินจิต เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330 (สถานีรถไฟฟ้า ชิดลม ทางออกที่ 4)

โรงพยาบาลในเครือข่าย

สามารถตรวจสอบรายชื่อโรงพยาบาลเครือข่ายอลิอันซ์อยุธยาแคร์ และศูนย์ตรวจสุขภาพอลิอันซ์อยุธยาแคร์ ซึ่งให้บริการด้านการรักษาพยาบาลทั้งลูกค้ารายสามัญ ประกันกลุ่ม และประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล รวมถึงการให้บริการตรวจสุขภาพก่อนเอาประกันภัย ได้ที่

แบบประกันแนะนำ
อลิอันซ์ อยุธยา Allianz Ayudhya - product-ayudhya-a85-x 

เลือกระยะเวลาและจำนวนเงินออมได้ตามต้องการพร้อมโอกาสรับเงินปันผล

อลิอันซ์ อยุธยา Allianz Ayudhya - bns-registered